Doanh nhân Việt quyền lực nhất năm 2013

Họ là những quý ông tài năng, có sự nghiệp và khối tài sản sở hữu mà bất cứ ai cũng phải mơ ước.

“Donald Trump của Việt Nam” – ông Phạm Nhật Vượng

Hẳn trong giới doanh nhân sẽ không ai là chưa từng nghe tới tên Phạm Nhật Vượng, người được Tạp chí Forbes ví là “Donald Trump của Việt Nam”. Ông là người sở hữu Tập đoàn Vingroup, với khối tàn sản khổng lồ cùng hàng loạt dự án sang trọng thuộc đa lĩnh vực: Vincom Village, Royal city, Vincom Center Hà Nội và TPHCM, Times City, Vinpearl Villas Hòn Tre, The Beach Villas, Vincom Hải Phòng, Bệnh viện Vinmec, Hệ thống Vincharm Spa và khách sạn, công viên giải trí trải dài cả nước.

Ông Phạm Nhật Vượng

Ông Phạm nhật Vượng

 

Là người đàn ông tỷ phú kín tiếng nhất trong làng doanh nhân Việt, nhưng với tài năng của mình, ông Phạm Nhật Vượng đã vinh dự trở thành người Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo con số mới ghi nhận ngày 09/09/2013, chỉ trong vòng một tuần, vợ chồng “tỷ phú đôla” Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ hơn 21.023 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD).

Doanh nhân quyền lực nhất Đông nam Á – Ông Đoàn Nguyên Đức

Công ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2013 với tỷ lệ sở hữu của ông Đoàn Nguyên Đức và những người có liên quan chiếm tới 49.37% vốn, tương đương 318,410,462 cổ phiếu HAG – ngày 30/06/2013. Bầu Đức không chỉ nắm giữ lượng tài sản lớn trong nước và tham gia đầu tư đa lĩnh vực cao su, khai khoáng, bất động sản, thủy điện tại Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT tập đoàn HAGL

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT tập đoàn HAGL

Ông Bầu Đoàn Nguyên Đức được Wall Street Jourrnal đánh giá là “một trong những nhân vật chính của nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh chóng của Việt Nam”.

Ông Trương Gia Bình – Doanh nhân Việt Nam đầu tiên được Nikkei vinh danh

Giải thưởng Nikkei được Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản – Nikkei lập ra năm 1996, vinh danh các cá nhân và tổ chức châu Á (trừ Nhật Bản) có đóng góp đáng kể trong ba lĩnh vực: phát triển khu vực, khoa học – công nghệ – đổi mới và văn hóa.

Ông Trương GIa Bình Chủ tịch HĐQT - Công Ty Cổ Phần Phát Triển Đầu Tư Công Nghệ FPT

Ông Trương GIa Bình Chủ tịch HĐQT – Công Ty Cổ Phần Phát Triển Đầu Tư Công Nghệ FPT

Ông Trương Gia Bình là doanh nhân đầu tiên của Việt Nam nhận được Giải thưởng Nikkei Asia. Theo Nikkei, ông Bình không chỉ sáng lập và xây dựng thành công Tập đoàn Công nghệ thông tin, viễn thông FPT mà còn đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành này tại Việt Nam.

Ông Bình đã xây dựng hiệp hội công nghiệp phần mềm Việt Nam và lập ra trường đại học đào tạo các chuyên gia công nghệ.

Vua cà phê Việt Nam – Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Từ một thương hiệu cafe nổi tiếng trong nước, dưới sự điều hành của vị CEO tài năng – ông Đặng Lê Nguyên Vũ và với những con số ấn tượng là xuất khẩu sang 60 quốc gia và dần tiến sâu vào thị trường Mỹ – Trung Quốc, cafe Trung Nguyên đã trở thành thương hiệu quốc tế.

Ông Đặng lê Nguyên Vũ - Vua cà phê Việt Nam

Ông Đặng lê Nguyên Vũ – Vua cà phê Việt Nam

 

Ông Vũ luôn khát khao và có một hoài bão lớn đó là góp sức mình đưa Việt Nam trở thành quốc gia đi đầu, chinh phục và có tầm ảnh hưởng thế giới. Vị CEO tài năng này có tuyên ngôn khá nổi tiếng: “Đất nước không thể mạnh nếu thiếu những cá nhân giàu có”.

Giới truyền thông thế giới thừa nhận ông Vũ là “vua Cà phê” (Forbes), “danh xưng của một ông hoàng” (Reuters). Giới doanh nhân phương Tây ở Việt Nam cũng nhận định tài sản cá nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiện lên tới 100 triệu USD.

Với thương hiệu Cafe Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tin rằng Việt Nam có thể tiến xa hơn trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp tỷ đô này.

Top 100 doanh nghiệp công nghệ châu Á – Ông Nguyễn Hòa Bình

Với giải pháp thanh toán trên điện thoại di động Mobipay, Công ty CP Ngân Lượng – một đơn vị thành viên của PeaceSoft Group do ông Nguyễn Hòa Bình là Chủ tịch HĐQT đã được vinh danh trong danh sách Top 100 doanh nghiệp công nghệ Châu Á (Red Herring Asia).

Ông Nguyễn Hòa Bình - chủ tịch Ngân Lượng

Ông Nguyễn Hòa Bình – chủ tịch Ngân Lượng

Mobipay là sản phẩm công nghệ cao đóng gói hoàn thiện đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, do người Việt Nam làm và có thể xuất khẩu ra kinh doanh tại các thị trường nước ngoài có nền kinh tế phát triển hơn.

Ngay sau lễ vinh danh Top 100 doanh nghiệp công nghệ Châu Á, Công ty Ngân Lượng đã chính thức công bố kế hoạch triển khai sản phẩm Mobipay, đạt được thoả thuận hợp tác khung với MOL – Group thuộc Tập đoàn Berjaya để triển khai rộng rãi giải pháp này tại khu vực Đông Nam Á, bắt đầu tại Malaysia vào đầu năm 2014.

Được biết sau thành tích này, Ngân Lượng đã được chọn vào danh sách Top 200 doanh nghiệp công nghệ thế giới (Red Herring Global) và có cơ hội lọt vào Top 100 toàn cầu tại Los Angeles, Mỹ.

Ngoài những doanh nhân trên, thương trường Việt từng ghi dấu ấn của nhiều tỉ phú tài năng: Ông Hà Văn Thắm – Chủ tịch HĐQT Ocean Group, một trong 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt; ông Phạm Huy Hùng – Chủ tịch Ngân hàng VietinBank; ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen…

 

2 thoughts on “Doanh nhân Việt quyền lực nhất năm 2013

  1. Pingback: Hà Nội Cuộc đua chiến lược ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam | Cuoc dua chien luoc ngan hang ban le o Viet Nam
  2. Pingback: Nam Định: Cuộc đua chiến lược ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam

Leave a comment